เพิ่มความคิดเห็นในไฟล์ Google เอกสารชีตและสไลด์และไฟล์อื่น ๆ เช่นไฟล์Microsoft Officeและไฟล์Adobe PDF คนที่ผู้ใช้งานทำงานด้วยสามารถตอบกลับแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ใช้ Google Workspace ตัวอย่างเช่นหากเพื่อนร่วมงานเปิดไฟล์โดยใช้Microsoft Word พวกเขาจะเห็นความคิดเห็นของผู้ใช้งานในไฟล์และสามารถตอบกลับได้
วิธีการแบ่งปันงานของผู้ใช้งาน
- ใน Google Drive ให้เลือกไฟล์และคลิกแชร์
- ป้อนชื่อของบุคคลที่คุณต้องการแชร์ไฟล์ด้วย
- คลิกแก้ไขและเลือกสามารถแก้ไขสามารถแสดงความคิดเห็นหรือสามารถดูได้ขึ้นอยู่กับการเข้าถึงที่ต้องการให้
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำเครื่องหมายในช่องแจ้งเตือนบุคคลแล้วคลิกส่ง
วิ๊ธีการมอบหมายงานด้วยการแท็กบุคคลในความคิดเห็น
- ในไดรฟ์ให้คลิกสองครั้งที่ไฟล์ที่แชร์ไฟล์ที่สร้างโดยเปิดเอกสารแผ่นงานหรือสไลด์ ไฟล์ที่สร้างขึ้นภายนอกโปรแกรมแก้ไขเอกสารของ Google เช่นไฟล์ Office และ PDF เปิดอยู่ในหน้าตัวอย่างของไดรฟ์
- (ไฟล์ที่เปิดในตัวอย่างก่อนไดรฟ์เท่านั้น) ที่ด้านบนให้คลิก เพิ่มเติม> เปิดด้วย> Google เอกสาร, Google ชีตหรือ Google สไลด์
- เลือกข้อความที่ต้องการแสดงความคิดเห็น
- คลิกความคิดเห็นความคิดเห็น> เพิ่มความคิดเห็น
- ป้อนความคิดเห็นของหากต้องการระบุที่อยู่ให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่งให้ป้อนเครื่องหมายบวก (+) และอีเมลของพวกเขาในข้อความแสดงความคิดเห็น ตัวอย่างเช่น: +cassy@solarmora.com
บุคคลนั้นสามารถทำการเปลี่ยนแปลงและตอบกลับความคิดเห็นได้ - เมื่อพอใจกับผลลัพธ์แล้วให้คลิกแก้ไขเสร็จสิ้น
TECHNOLOGY LAND CO., LTD.
ตัวแทนผู้ให้บริการ GSuite โดยทีม Support ไทย