วิธีสร้างกฎการเก็บรักษากำหนดเอง
1.ลงชื่อเข้าใช้ระบบ ห้องนิรภัย
2.ใส่ User password ให้เรียบร้อย แล้วคลิก Next
3.คลิกที่ แอป ทางด้านขวามือ เลื่อนหา Vault แล้วคลิก Vault
4.คลิกที่ Retention ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ
5.คลิกที่ Create Rule
6.เลือก แอป ที่ต้องการสร้างกฎการเก็บรักษา
7.เลือกหน่วยขององค์กร
8.เลือกวันที่ และ ใส่ข้อตกลง ลงไป ( กำหนดเองได้ตามที่ต้องการ )
9.เลือกระยะเวลาในการเก็บข้อความ ตัวเลือกที่
- เก็บไว้อย่างไม่มีกำหนด
- กำหนดว่าเก็บไว้ กี่วัน นับจากวันที่ส่งข้อความ
10.คลิก Preview เพื่อดูตัวอย่าง หรือ เสร็จแล้วให้คลิก save ได้เลย
เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นการ สร้างกฎการเก็บรักษาข้อมูล แบบกำหนดได้ แล้ว
ตัวแทน Google Workspace อย่างเป็นทางการ เทคโนโลยีแลนด์