ภาพประกอบหัวข้อGemini คืออะไร ? (What is Gemini?)

Gemini คืออะไร ?

Gemini คืออะไร ?

Gemini คือ AI ที่พัฒนาโดย Google ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานมีสิทธิ์เข้าถึง AI ของ Google ได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการรับความช่วยเหลือในการเขียน วางแผน เรียนรู้ และอีกมากมาย

Gemini ทำงานอย่างไร ?

Gemini จะทำงานโดยการหาคำตอบจากข้อมูลที่มีออยู่แล้ว หรือ ดึงมาจากแหล่งข้อมูลอื่น ๆ เช่น บริการต่าง ๆ ของ Google มาตอบให้กับผู้ใช้งาน

Gemini รองรับได้กี่ภาษา

Gemini สามารถใช้งานได้มากกว่า 40 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เกาหลี, อาหรับ, บาฮาซาอินโดนีเซีย, เบงกอล, บัลแกเรีย, จีน (ตัวย่อ/ตัวเต็ม), โครเอเชีย, เช็ก, เดนมาร์ก, ดัตช์, เอสโตเนีย, ฟาร์ซี, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, คุชราต, กรีก, ฮีบรู, ฮินดี, ฮังการี, อิตาลี, กันนาดา, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, มาลายาลัม, มราฐี, นอร์เวย์, โปแลนด์, โปรตุเกส, โรมาเนีย, รัสเซีย, เซอร์เบีย, สโลวัก, สโลวีเนีย, สเปน, สวาฮิลี, สวีเดน, ทมิฬ, เตลูกู, ไทย, ตุรกี, ยูเครน, อูรดู และเวียดนาม และยังสามารถสอนให้ Gemini สามารถตอบคำถามในภาษาอื่น ๆ ได้อีกเรื่อย ๆ

ข้อจำกัดในการใช้งาน Gemini

Gemini มีขีดจำกัดการใช้งานที่ออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด นั่นหมายความว่า บางครั้งต้องจำกัดจำนวนคำถาม และการสนทนาของผู้ใช้งานในกรอบเวลาที่กำหนด ขีดจำกัดของผู้ใช้งานจะคืนค่ากลับมาอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งผู้ใช้งานจะกลับมาแชทกับ Gemini ได้ในเวลาไม่นาน ทาง Google จะช่วยแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงขีดจำกัดการแชทในระยะเวลาที่กำหนด

สามารถใช้งาน Gemini ในมือถือได้หรือไม่ ?

สามารถใช้งานบน Android ได้โดยดาวน์โหลดแอป Gemini และใช้บน iOS ได้ในแอป Google

ข้อมูลโดยสรุป

Gemini คือ AI ที่พัฒนาโดย Google ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานมีสิทธิ์เข้าถึง AI ของ Google ได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการรับความช่วยเหลือในการเขียน วางแผน เรียนรู้ และอีกมากมาย ซึ่งรองรับการใช้งานถึง 40 ภาษา

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่น่าสนใจ