การปรับแต่งตารางใน Google  Docs ตอนนี้สามารถ:

  • ตรึงแถวส่วนหัวของตารางเพื่อทำซ้ำในแต่ละหน้า
  • กำหนดว่าไม่ควรแยกแถวระหว่างหน้าต่างๆ
  • เพิ่มและจัดเรียงคอลัมน์และแถวอย่างรวดเร็ว
  • การเรียงลำดับตารางเพื่อจัดระเบียบข้อมูลให้ดีขึ้น
  • ใช้แถบด้านข้างของตารางใหม่เพื่อจัดการคุณสมบัติของตาราง

สามารถปักหมุดแถวอย่างน้อยหนึ่งแถวในตารางเพื่อให้เกิดซ้ำในแต่ละหน้าที่ตารางนั้นปรากฏขึ้น ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการดูส่วนหัวของคอลัมน์สำหรับตารางแบบยาวในขณะที่คุณไปยังส่วนต่างๆ ของเอกสาร

Pinning a table header row to repeat on each page

สามารถกำหนดว่าไม่ควรแยกแถวของตารางเป็นตัวแบ่งหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาสำคัญในตารางจะติดกันและไม่พลาดในหน้าถัดไป และให้การควบคุมการจัดรูปแบบและเค้าโครงที่มากขึ้น

Designate that a row should not be split across pages

สามารถลากแถวหรือคอลัมน์ไปยังตำแหน่งอื่นได้อย่างง่ายดาย จะสังเกตเห็นปุ่มใหม่ที่ใช้งานง่ายสำหรับสร้างแถวหรือคอลัมน์ใหม่

Adding and arranging columns and rows

สามารถจัดเรียงแถวของตารางของคุณได้แล้ว ส่วนหัวของตารางที่ปักหมุดไว้จะยังคงอยู่ที่ด้านบนสุดของตารางของคุณ นอกจากนี้ การเรียงลำดับแถวของตารางจะจัดกลุ่มตามประเภทของเนื้อหา วิธีนี้จะช่วยให้คุณเห็นภาพ ทำความเข้าใจ และจัดระเบียบข้อมูลได้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

สมบัติของตารางจะเปิดขึ้นในแถบด้านข้าง ช่วยให้เห็นการแก้ไขที่แสดงในเอกสารของคุณแบบเรียลไทม์ ซึ่งคล้ายกับฟังก์ชันที่มีอยู่ในเอกสารอยู่แล้วสำหรับสิ่งต่างๆ เช่น การแก้ไขภาพ

Using a new table sidebar to manage table properties

 

Cr.https://workspaceupdates.googleblog.com/

บทความที่เกี่ยวข้อง

การ Export ไฟล์ Google Docs ไปเปิดในโปรแกรม Word

Google Docs Export PDF แล้ว Font และช่องไฟไม่ตรง

การปรับปรุง PDF ที่ import Google Docs

การแสดงตัวอย่างลิงก์ใน Docs, Android

 

TECHNOLOGY LAND CO., LTD.

ผู้ให้บริการ Google Workspace โดยทีม Support ไทย

  • คุณคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์มั้ย
  • มี   ไม่มี