คุณสมบัติใหม่ 3 ประการในการจัดรูปแบบและการทำงานของข้อมูลใน sheet ดังนี้

  • ลบรายการที่ซ้ำกัน
  • ปรับช่องว่าง
  • ทางลัด spreadsheet

ใครได้รับผลกระทบ

  • ทุก User

ทำไมถึงใช้

  • ลบรายการที่ซ้ำกัน เนื่องจากการคีย์ข้อมูลเยอะๆหรือข้อมูลที่คาดว่าจะซ้ำกันเช่น เลขบัญชีธนาคาร รายชื่อพนักงานหรือเลขประจำตัวพนักงานซึ่งในส่วนนี้สามารถผิดพลาดกันได้มาก ในส่วนนี้ระบบของ Sheet ที่มีฟังก์ชั่นเพิ่มขึ้นมาคือการลบข้อมูลที่ซ้ำกันออกซึ่งถือว่ามีประโชน์และประหยัดเวลาในการตรวจสอบอยากมาก

วีดีโอนี้จาก: https://gsuiteupdates.googleblog.com

 

  • ปรับช่องว่าง  บางครั้งการเพิ่มข้อมูลหรือการคีย์ข้อมูลนชีตอาจเป็นรูปแบบที่ผู้ใช้งานต้องการ สามารถทำให้แผ่นงานเป็นมาตรฐานได้อย่างง่ายดายโดยใช้คุณสมบัติการตัดขอบช่องว่างเพื่อลบช่องว่างนำหน้าท้ายหรือมากเกินไปจากเซลล์หรืออาร์เรย์ของข้อมูล

วีดีโอนี้จาก :https://gsuiteupdates.googleblog.com

  •  การใช้คีย์ลัดใน sheet นั้นเพื่อเพิ่มทางลัดให้กับผู้ใช้งานให้สามารถใช้งานได้รวดเร็วและทำให้ประหยัดเวลาต่อผู้ใช้งาน

รูปนี้จาก :https://gsuiteupdates.googleblog.com

การเริ่มต้นการใช้งาน

วิธีลบข้อมูลออกจากข้อมูลที่ซ้ำกัน

  • เลือกช่วงของข้อมูลที่ซ้ำกัน
  • จากแถบเครื่องมือเลือกข้อมูล> ลบรายการที่ซ้ำ
  • เลือกลบรายการที่ซ้ำ จะเห็นกล่องโต้ตอบเพิ่มเติมที่ให้รายละเอียดว่ามีการลบรายการซ้ำออกจากชุดข้อมูลของผู้ใช้งานกี่ชุด

หากต้องการตัดช่องว่าง

  • เลือกเซลล์หรือช่วงของข้อมูลที่มีช่องว่างบนงานผู้ใช้งาน
  • จากแถบเครื่องมือเลือก Data> Trim whitespace
  • จากนั้นคุณจะเห็นกล่องโต้ตอบที่ให้รายละเอียดว่ามีการลบช่องว่างของเซลล์ออกจำนวนเท่าใด

เปิดใช้งานแป้นพิมพ์ลักที่ต้องการเปิดใช้งาน

  • ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแป้นพิมพ์ลัดได้โดยไปที่วิธีใช้> แป้นพิมพ์ลัด

 

 

TECHNOLOGY LAND CO., LTD.

ตัวแทนผู้ให้บริการ Google Workspace ที่มีการ Support อย่างมืออาชีพ

  • คุณคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์มั้ย
  • มี   ไม่มี